CHUNG KẾT TRAO GIẢI CUỘC THI TRƯỞNG THÀNH CÙNG SÁCH LẦN THỨ II

 

Nhằm hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam, ngày 21/4/2024 Thư viện tổ chức cuộc thi: "Trưởng thành cùng sách lần thứ 2". Với tinh thần khơi nguồn và lan tỏa văn hóa đọc cho toàn thể sinh viên và giảng viên trường Đại học Cửu Long. 

Theo Ông Võ Ngọc Hạnh- Giám đốc Thư viện ĐH Cửu Long, sách có vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người: nguồn kiến thức bất tận, có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống con người, sách sẽ mang lại nhân cách,... Đặc biệt với các bạn đang là sinh viên tại ghế nhà trường thì sách còn giúp các bạn học không những hỏi thêm được nhiều kiến thức hữu ích về chuyên ngành mình đang theo học mà còn giúp cho mình phát huy sự sáng tạo, áp dụng những kiến thức trong sách vào ứng dụng thực tế của bản thân để xử lý trong các tình huống khác nhau. Đọc sách giúp ta phát triển bản thân ngày một tốt hơn. 

Sau thời gian phát động, BTC đã nhận được nhiều bài của sinh viên tham dự cuộc thi. Qua vòng sơ khảo, BTC đã chọn ra 10 bài xuất sắc vào vòng chung kết.

Ở vòng này, mỗi thí sinh giới thiệu 1 quyển sách hay đã hoặc đang đọc mà bản thân tâm đắc nhất. Qua đó thể hiện suy nghĩ, cảm xúc về cuốn sách mình muốn chia sẻ, đồng thời có thể chia sẻ thêm về sở thích, đam mê đọc sách và các thể loại sách mình quan tâm, yêu thích.

Tại đây 10 thí sinh vào vòng chung kết đã thể hiện phần thi thuyết trình của mình khá ấn tượng. Kết quả chung cuộc Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 7 giải Khuyến khích.

Sinh viên Nguyễn Thị Xuân Hiền - khoa KHXH&NV xuất sắc dành giải nhất với tác phẩm : Tôi học đại học của tác giả Nguyễn Ngọc Ký. 

Giải Nhì thuộc về Sinh viên Nguyễn Thị Thanh Mai - khoa Quản trị Kinh doanh với tác phẩm: Hành tinh của một kẻ nghĩ nhiều - tác giả Nguyễn Đoàn Minh Thư

Giải Ba với tác phẩm: Người giàu nhất thế gian -  tác giả Steven K, Scott thuộc về Sinh viên Nguyễn Ngọc Hân - Khoa Tài chính - Kế toán

Cuộc thi " Trưởng thành cùng sách" rất có ý nghĩa đối với Sinh viên. Cuộc thi giúp cho Sinh viên hiểu được lợi ích của việc đọc sách, tạo thói quen đọc sách và niềm đam mê đọc sách. Đặc biệt giúp các em mở mang kiến thức phục vụ cho việc học tập tạp trường. Đồng thời tạo và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, góp phần lan tỏa tinh thần đọc sách trong cộng đồng. 

Ths. Lê Hoàng Trung - Phó khoa Khoa KHXH&NV trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Xuân Hiền

 

Th.s Thái Thị Hiền - Bí thư đoàn trường trao giải Nhi cho Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Mai

Ông Võ Ngọc Hạnh - Giám đốc Thư viện trao giải Ba cho thí sinh Nguyễn Thị Thanh Mai

Một số hình ảnh tại hội thi:

 

Hướng dẫn khai thác thư viện số