Tư duy mới trong marketing

Sáng tạo giá trị = Quản trị Sản phẩm
Quan niệm cũ: “Sáng tạo giá trị sản phẩm từ bên trong công ty, Sản xuất một cách
bí mật dựa trên nền tảng kiến thức và công nghệ riêng”.
Quan niệm mới: “Đổi mới mở, công nghệ mở”, “Ý tưởng mới có thể bắt nguồn từ
bên ngoài”.
Truyền thông giá trị = Quản trị Thương hiệu
 Quan niệm cũ: “Thông tin trên bao bì, Truyền thông về tên thương hiệu và biểu
tượng”.
 Quan niệm mới: “Tất cả vì khách hàng”, “Mọi thứ theo cách khách hàng làm, cách
khách hàng hành động”, “Chia sẻ tri thức, Quan hệ cảm xúc”.
Trao giá trị = Quản trị Khách hàng
 Quan niệm cũ: “Phân tích số liệu từ cơ sở dũ liệu”.
 Quan niệm mới: “Gặp gỡ khách hàng, hiểu biết khách hàng”, “ Mời khách hàng
cùng tham gia sáng tạo giá tr”, “Cùng khách hàng sáng tạo sản phẩm hay giá trị”,
“Cùng khách hàng quảng cáo”.