Nghiên cứu đề xuất thuật toán giả lập âm thanh 3D dùng hai nguồn phát âm

Bài báo đưa ra đề xuất xây dựng thuật toán và chương trình có tác dụng giả lập âm thanh 3D từ hai nguồn phát âm. Chương trình giả lập sự lan truyền của một nguồn âm thanh từ một hướng bất kỳ trong không gian 3D sử dụng 2 loa nằm ở phía trước của người nghe, bằng cách sử dụng phép đo dữ liệu hàm HRTF để giả lập sự lan truyền của âm thanh và sau đó loại bỏ các hiệu ứng không gian khác của loa. Chương trình được phát triển trên ngôn ngữ lập trình Python và dựa trên 4 bước: định hướng tín hiệu âm thanh, phát hiện độ cao của nguồn, xây dựng hàm truyền đạt âm thanh và cuối cùng là khử nhiễu xuyên âm của loa.